หากคุณกำลังวางแผนจะซื้อแหวนเพชร 2 กะรัต แต่คุณไม่ใช่คนที่อยู่ในวงการของเพชร เป็นมือใหม่ที่กำลังสนใจเรื่องเพชร คุณมาถูกทางแล้ว แหวนเพชร 2 กะรัต ราคาเท่าไหร่ เรามีข้อมูลดีๆ มาฝาก พร้อมทั้งจะมาแนะนำสิ่งที่คุณควรรู้เวลาซื้อแหวนเพชรด้วยจะน่าสนใจและมีประโยชน์แค่ไหน อย่าพลาด ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย

ถ้าคุณอยากได้แหวนเพชรเม็ดใหญ่ไปครอบครอง ไม่ว่าจะเอาไปใช้สวมใส่ในวันแต่งงาน ใช้เป็นแหวนหมั้นหรือเซอร์ไพรส์คนที่คุณรัก ก่อนจะได้มาครอบครองนั้นควรดูเพชรให้เป็นเสียก่อน ลูกค้าหลายคนอาจจะสั่งทำแหวนเพชรเม็ดใหญ่ โดยไม่เกี่ยงเรื่องราคาแต่การได้แหวนเพชรที่มีประกายสวยจับตา คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปนั้นคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาดโดยเฉพาะแหวนเพชร 2 กะรัตขึ้นไป

แหวนเพชร 2 กะรัต ราคาเท่าไหร่ แหวนเพชร 2 กะรัตมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักแสน ยิ่งเป็นเพชรเกรดดีมีคุณภาพสูง ราคาอาจพุ่งไปถึงหลักล้านเลยทีเดียว  กะรัต เป็นหน่วยที่ใช้เรียกน้ำหนักของเพชร เพชร 1 กะรัตมีน้ำหนัก 0.2 กรัม ส่วนเพชร 2 กะรัตมีน้ำหนัก 0.4 กรัม ขนาดหน้าตัดโดยประมาณคือ 8.1 9 * 8.1 9 mm เมื่อพูดถึงเรื่องกะรัตของเพชร จะสื่อถึงเฉพาะน้ำหนักของเพชรเพียงอย่างเดียว ไม่ได้หมายถึงขนาดของเพชรแต่อย่างใด ตรงนี้ระวังอย่าสับสนด้วย โดยเฉพาะคนที่เป็นมือใหม่ที่กำลังศึกษาเรื่องราวของเพชรต้องศึกษาให้ดี

ราคาของเพชรนั้นวัดเป็นต่อกะรัต แต่ว่าราคาต่อกะรัต ก็อาจเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเข้าสู่ช่วงลำดับขั้นของน้ำหนักกะรัตที่สูงขึ้น ยกตัวอย่างเช่น แหวนเพชร 2 กะรัต ราคากะรัตละ  450,000 บาท เท่ากับว่าราคาของเพชรเม็ดนั้นเท่ากับ 450,000×2 = 900,000 บาท แต่เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับแหวนเพชร 3 กะรัตในคุณภาพเท่ากัน ตัวเพชรกับมีราคากะรัตละถึง 710,000 บาท  เลยทีเดียว หมายความว่าราคาของเพชรจะเท่ากับ 710,000×3 = 2,130,000 บาท

และเพชรในตลาดที่ใกล้เคียงกันแต่อยู่คนละช่วงชั้นของน้ำหนักกะรัต เช่น การเลือกซื้อระหว่างเพชร 2 กะรัตกับแหวนเพชร 1.9 กะรัต ก็อาจมีราคาที่ต่างกันได้มากถึง 5 -15 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

แหวนเพชร 2 กะรัต ราคาเท่าไหร่ หวังว่าทุกคนคงได้คำตอบแล้ว จริงๆ แล้วไม่ได้มีแค่กะรัตที่เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดราคาของเพชร ซึ่งเพชรที่มีขนาดเท่ากันแต่คุณภาพอาจแตกต่างกันออกไป จึงทำให้มีราคาแตกต่างกันด้วยนั่นเองราคาของเพชรขึ้นอยู่กับสีหรือความบริสุทธิ์ หากเป็นเพชรน้ำ 100 หรือเพชรเกรด D Color ก็ยังมีราคาสูงและถ้าเป็นเพชรที่ไร้มลทิน ไร้ตำหนิ รวมถึงเป็นเพชรที่มีการเจียระไนมาอย่างประณีต มีความสมมาตร สมดุล ก็ยิ่งส่งผลให้เพชรเม็ดนั้นมีราคาเพิ่มสูงขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว การดูรายละเอียดเพชรให้ดูได้จากใบเซอร์